วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฟังเพลง การท่องเที่ยวไทย

Experience Thailand Once in A Lifetime
ขับร้องโดยวงสวนพลู

Experience Thailand

(ช)เดินทางสู่จุดหมาย เติมประสพการณ์ยิ่งใหญ่ ครั้งหนึ่งในชีวิต ดินแดนแห่งความฝัน มหัศจรรย์ยิ่งกว่า สวรรค์ใดๆ ตาตรึงกับทิวเขา ยืนคุยกับปุยเมฆหมอก ครั้งหนึ่งในชีวิต ฟังเพลงจากธารน้ำ ทำนองนุ่มนวลจากพื้นดิน ไหลรินตื่นตา

(ญ)ทะเลจะคอยต้อนรับ ฟ้างามจะกางอ้อมกอด ความบริสุทธิ์รายล้อม เหนือจินตนาการ เดินทางอยู่กลางรอยยิ้ม พบเจอเรื่องราวที่งดงาม เดินทางสู่ครั้งหนึ่งในชีวิต

(ช)ตามรอยและเรียนรู้ มรดกบนพื้นโลก ครั้งหนึ่งในชีวิต ตำนานที่จารึก พลังศรัทรายิ่งใหญ่ มานับพันปี นาทีแห่งมนต์ขลัง รอคอยให้มาสัมผัส ครั้งหนึ่งในชีวิต ยาวนานด้วยความรัก ยืนยงด้วยอารยะธรรม ลึกล้ำจากใจ

(ญ)ดินแดนที่เป็นเมืองฟ้า นครแห่งความรุ่งเรือง ดังความสว่างไสว ร่มเย็นในวิญญาณ เดินทางอยู่กลางรอยยิ้ม พบเจอเรื่องราวที่งดงาม เดินทางสู่ครั้งนึงในชีวิต

(ช)คืนวันที่สดใส คืนวันเปียกปอนชุ่มฉ่ำ ครั้งนึงในชีวิต คือคืนที่วาววับ เปลวเทียนแห่งความหวานชื่น ระยิบเรียงราย คือโลกที่เวียนหมุน คือมุมที่เจอเพื่อนใหม่ ครั้งนึงในชีวิต ดูแลด้วยไมตรี คำสวัสดีจากหัวใจ

ทักทายผูกพัน ยินดีที่ได้ต้อนรับ ให้เธอได้นอนฝันดี และได้จดจำวันนี้ ไว้นานเท่านาน เดินทางอยู่กลางรอยยิ้ม พบเจอเรื่องราวที่งดงาม เดินทางสู่ครั้งหนึ่งในชีวิต เดินทางอยู่กลางรอยยิ้ม พบความเบิกบานในหัวใจ เมืองไทย ครั้งนึงในชีวิต

http://thai.tourismthailand.org/theme-song/content-567-1.html
<คลิ้กเพื่อดาวน์โหลด>

เพลง 5 ภาคครื้นเครง ร้องบรรเลงทั่วไทย
สุเมธ องอาจ, สุกานดา บุญธรรมนิก

เป็นเพลงที่ใช้ในพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2552 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ความยาว 16 นาที คลิกเพื่อดาวน์โหลด

เนื้อเพลง
ภาคเหนือ
เที่ยวเมืองไทย สว๋างอ๊กสว๋างใจ๋แอ่วตังใด ยะหื้อหัวใจ๋ รื่นรมย์ปะเป๋หนี๋งาม และความเป๋นอยู่ เฮาเหมาะสมปู้คนชื่นชม ว่าหมู่เฮา งามน้ำใจ จวนแอ่วป้ากเหนือ ขึ้นดอย ไปไหว้พระไปแอ่วกันนะ ให้เงินตราอยู่ในไทยธรรมชาติงดงาม ป่าทิวเขา ทอดยาวไกลพักผ่อนหย่อนใจ ชวนแอ่วไทย ให้คึกคัก เที่ยวเมืองไทย สว๋างอ๊กสว๋างใจ๋ชวนแอ่วเมืองปาย เปื้อนหญิงชาย หลายคนแอ่วเขาชาวดอย เขาปลูกพืชผัก มากผลเกษตรตำบล หลากหลาย โครงการ มีงานทำ เฮาอยู่เมืองไทย ต้องช่วยคนไทย ให้ฟื้นให้เศรษฐกิจ กลับคืน พลิกพื้นขึ้นมาใหม่ฮ่วมสร้าง ฮ่วมทำ ฮ่วมส่งเสริมท่องเที่ยวไทยจะอยู่ตีใด ก็เที่ยวไทยให้คึกคัก เชิญแอ่วบ้านเฮา ให้เงินตรากลับคืน เที่ยวไทยครึกครื้น ให้เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ภาคใต้
ลง ลง มา ต๊ะน้อง ลองมาเที่ยวที่ภาคใต้มาต๊ะพี่หลวง ไปแลเล เติ้นเอาหม้ายเกาะแก่ง ภูเขา มีลำธาร พรรณป่าไม้ไม่ใกล้ ไม่ไกล แวะปักษ์ใต้บ้านเรา ประเพณี เดือนสิบ งานชักพระ แข่งเรือพายกราบพ่อท่านคล้าย พระธาตุน้อยคลองจันดีแข๊บ แข๊บ มาศึกษา แหล่งธรรมะ ประเพณี ใต้ร่มเย็นวันนี้ ทุกเชื้อชาติรักกัน

* เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักยินดีต้อนรับ ด้วยมิตรไมตรี ขอบคุณทุกคน ร่วมสามัคคีช่วยชาติทั้งที ทั้งปีเที่ยวไทย เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคักยินดีมากๆ ร่วมด้วยช่วยกัน ขอบคู๊น ขอบคุณ ขอบใจอย่างแรงเลือดไทยสีแดง รวมใจเป็นหนึ่ง กินลูกตอ หนอเหรียง ลูกเนียง แกงพุงปลากินหนมจีนน้ำยา เคียงผักเหน๊าะ ปลาแกงเหลือง กินปลาฉิ้งฉั้ง หมูย่าง หรอยจังฮู้คั่วกลิ้ง น้ำบูดู เผ็ดหู้จี้ อย่างแรง แลหนังลุง หนังฉาย โนราห์ใต้ หมั้นน่าดูแล ดิเก ฮูลู แข่งนกเขา ที่เมืองใต้ แวะชมเรือกอและ แลรอง แง็ง แข่งชนวัวรีบมาเยือนด้วยตัว ชมสวรรค์ แดนใต้

เงินทองหมุนเวียน อยู่ในเมืองไทย ไม่รั่วไม่ไหล ให้ไทยเสียดุลย์เงินทองหมุนเวียน อยู่ในเมืองไทย ไม่รั่วไม่ไหล เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ภาคอีสาน
(บอม)
เชิญ เชิญ เชิญ ม่วนซื่นโฮแซว อีสานบ้านเฮาแผ่นดินเป็นถิ่นของเรา เซินม๊ะ บ่าวสาว มาม่วนอีสานฮวมน้ำใจ มาเที่ยวเมืองไทย ด้วยใจชื่นบานชวนลูกชวนหลาน มารฮ่วมสืบสาน เที่ยวงานบ้านเฮา(บอม) ประเพณีงาม สืบต่อกันมา คำผญาอีสานฝึกฝนไม่บ่นเกียจคร้าน สร้างหลักปักฐาน สร้างงาน สร้างคนแหล่งฮวม หัวใจ พ่อ แม่ พี่ ไทย อีสาน อดทนฮ่วมใจ เฮาไม่มีจน ฮ่วมกันทุกคนฮ่วม ท่องเที่ยวไทย*** เที่ยวเมืองไทย ช่วยไทย ให้ฟื้น ให้เงินไหลเวียนบ้านเฮาเที่ยวอีสาน เที่ยวภู เที่ยวเขา เที่ยวในบ้านเฮา ให้มันเต็มที่ อบอุ่นใจ ฮักในรอยยิ้ม ฮักในสายเลือดที่มีพร้อมใจ ให้เมืองไทยนี้ อยู่ดีกินดี ตลอดทั้งปี เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก
(บอม)

พร้อมใจ ให้เมืองไทยนี้ อยู่ดีกินดี ตลอดทั้งปี เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ภาคตะวันออก
ตะวันออก มีภูเขาทอดยาว เรียงฝั่งชายทะเลเกาะแก่ง แหล่งเมืองสวรรค์หาดทราย แสงประกาย หักเหคลื่นเกลียว สวยงาม แหล่งอาหารฟ้าคราม แหล่งดำน้ำ ดูปะการัง

แหล่งดี มีผลไม้ดังทุเรียน เงาะ อร่อยล้ำของฝาก มากมาย เยอะจังกี่ครั้ง ก็ยังลืมไม่ลงได้ไปครั้งใด ภาคตะวันออกของไทยไม่มีที่ไหน สวยเกินบ้านเรา

ชวนไทย เที่ยวไทย อุดหนุนไทย ช่วยไทยแข็งแกร่งของดี ไม่แพง ร่วมแรงคนไทยไปซื้อกัน พืชผักของกิน และอาหารที่มีร้อยพัน ที่เราจ่ายเงินนั้น มันกลับมาหมุนเวียนบ้านเรา ร่วมใจไปเที่ยวไปซื้อ ไปเที่ยวภาคตะวันออกกันแหล่งดีดังแดนสวรรค์ งามแสนงาม ให้ใจสดชื่น ของดีมีอีกมากมาย ทั่วเมืองไทยอย่าไปที่อื่นเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ของดีมีอีกมากมาย ทั่วเมืองไทยอย่าไปที่อื่นเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก

ภาคกลาง
เรามาร่วมใจ ท่องเที่ยวไทยร่วมแรงใจ เที่ยวไทยคึกคักช่วยพี่น้อง ช่วยคนไทยชวนกันไปเที่ยวไทย บ้านเรา

ซื้อกินซื้อใช้ อุดหนุนคนไทยมาช่วยไทย ไปท่องเที่ยวกัน เรามาร่วมใจ ท่องเที่ยวไทย ช่วยกันไว้ คนไทยด้วยกันเที่ยวครึกครื้น ให้คึกคัก ช่วยให้เงินกลับมาบ้านเรา

ช่วยกินช่วยใช้ อุดหนุนคนไทยเศรษฐกิจไทย เราต้องช่วยกัน ภาคกลางของเรา แหล่งสวยงาม ในน้ำมีปลาในนามีข้าวใช้ชีวิต พอเพียง ของเรา อยู่อย่างไทย ด้วยใจร่มเย็น ตกเป็นฝน ชุ่มฉ่ำ ปักและดำกล้าเป็นต่างสุขใจ ไม่มีทุกเข็ญ เราอยู่เมืองไทย สุขใจทุกคน

Hook วัดวาอาราม แหล่งสวยงาม อยุธยานั้นเป็นเมืองเก่าแวะไหว้พระ ให้ชีวิตเรา ก้าวต่อไป น้อมนำทำดีได้พบเห็น แสงสว่าง สู่หนทางมั่งมีเที่ยวภาคกลาง เชิญมา น้องพี่ หลายสิ่งที่มี ของดีเมืองไทย

Hook วัฒนธรรม ประเพณีไทย งานวัดงานบุญเรามาช่วยกัน คนละน้อยละมือ ละอันต่างร่วมกัน เป็นน้ำใจเดียวยามเกิดทุกข์ ช่วยกัน ยามสุขสันต์ กลมเกลียวอยู่เมืองไทย อย่าไปไหนเชียวขอเชิญมาเที่ยว ภาคกลางของเรา

Hook เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก


เพลงเที่ยวทั่วไทย (ปี 2539)
ขับร้อง : นัท มีเรียคำร้อง/ทำนอง : นกชนเรียบเรียง : รามจิตติ หงสกุล

ไปเติมความสดใสให้ตัวเรา ทำตัวทำใจให้เบาล่องลอยไป ยังมีอะไรที่ดีทั้งใกล้ไกล ที่รอให้เราได้พบเจอ ลองขึ้นดอยพักนอนที่กลางป่า ชมหมู่ดาวแสนงาม นอนหาดทรายขาวนวลทะเลคราม ตามที่ใจมันเรียกร้อง (ปล่อยใจลอยลมและตามไป) พบทุกอย่างที่เคยใฝ่ฝัน พบทุกอย่างที่ดีกว่าที่ใด เพราะทุกสิ่งมีในเมืองไทย ท่องเที่ยวไปให้ทั่วบ้านเรา จะไปไกลเท่าใดไม่เคยหวั่น ไปเจอคนไทยด้วยกันไม่เหงาเลย ยังคงเจอรอยยิ้มที่คุ้นเคย ไม่มีแห่งใดเหมือนบ้านเรา เมืองไทยที่งดงาม น้ำใจที่มีอยู่เปี่ยมล้น ยังคงรอทุกๆ คน ไปท่องเที่ยวให้ทั่วไทย
ดาวน์โหลดไฟล์เพลง คลิ๊กที่นี่

http://thai.tourismthailand.org/theme-song/index.php
http://thai.tourismthailand.org/photo-gallery/page-3.html
http://thai.tourismthailand.org/movie-clip-video/group-10.html

http://www.youtube.com/watch?v=lWUjUUKgt4Y
http://www.youtube.com/watch?v=EAJt5XVT2MU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น